Yến tổ Bionest Cao cấp, 100% Nguyên chất, không đường, không tạp chất

Blog

 

Nha đam là giống cây rất quen thuộc, được trồng nhiều ở các gia đình nên khá dễ tìm, thời gian chế biến cũng nhanh chóng. Chè tổ yến nha đam vừa dễ nấu lại có tác dụng giải nhiệt và làm đẹp da rất tốt.

Công dụng tuyệt vời của chè tổ yến nha đam

Bản thân yến sào trong đông y đã là một vị thuốc quý với nhiều tác dụng vượt bậc:

Làm sạch phổi, tăng đề kháng với siêu vi, các bệnh cảm cúm và triệu chứng dị ứng.

Kích thích sinh trưởng những tế bào bạch cầu có tác dụng sinh kháng thể nên được khuyên dùng cho bệnh nhân ung thư sau xạ trị, bệnh nhân sau mổ giúp cơ thể phục hồi nhanh.

Phát huy hiệu quả cao với các trường hợp cơ thể suy nhược, mệt mỏi, biếng ăn, khí huyết yếu kém, cơ thể nóng nảy do hút thuốc và uống nhiều rượu, mất ngủ, tim đập nhanh, gầy ốm, da vàng.

30 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ và bồi dưỡng cho người già. 

Giàu canxi và sắt, các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brôm, đồng, kẽm.

Threonine hỗ trợ hình thành collagen và elastin – là hai chất tái tạo lại cấu trúc da, kết hợp với Glycine ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, chống nổi mụn tàn nhang, vết nám và bảo vệ da, làm cho làn da sáng mịn đầy sức sống. 

Trytophan giúp thai nhi phát triển cân bằng và khỏe mạnh…

Nha đam (lô hội) đã được biết đến là bài thuốc quý được sử dụng để làm mặt nạ chăm sóc da. Trong nha đam chứa nhiều vitamin (đặc biệt hàm lượng vitamin A, vitamin C, vitamin E trong nha đam đều rất cao) và khoáng chất chống lão hóa da. Vì vậy, sự kết hợp giữa nha đam và tổ yến là lựa chọn hoàn hảo giúp các chị em chăm sóc sắc đẹp.

Chè tổ yến nha đam đặc biệt tốt cho chị em phụ nữ, nhất là vào mùa hè khi thời tiết oi bức, da dễ tổn thương do nắng nóng, khói bụi, cơ thể bài tiết nhiều độc tố,.. “vắt kiệt” độ ẩm trên da. Món ăn này sẽ giúp bảo vệ và chăm sóc da, đem lại hiệu quả hơn bất kỳ mỹ phẩm đắt tiền nào khác.

Ngoài việc chăm sóc da hiệu quả, chè tổ yến nha đam còn bổ sung các Enzyme (có trong nha đam) và acid amin từ yến, giúp phân hủy mỡ thừa trong cơ thể, giải độc gan,… đem lại vẻ trẻ đẹp, tự tin cho chị em phụ nữ.

Cách chế biến chè tổ yến nha đam

Chuẩn bị nguyên liệu nấu chè tổ yến nha đam

Tổ yến tinh chế (đã qua sơ chế): 5 – 10 gram

Nha đam: 100 gram

Đường phèn: 20 gram

Vài cọng lá dứa (lá nếp)

Các bước thực hiện nấu chè tổ yến nha đam

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tổ yến tinh chế: sau khi mua về, ngâm trong nước khoảng 15 phút cho mềm, loại bỏ hết cặn bẩn, tạp chất, sau đó để ráo nước.

Nha đam: Cắt khúc và gọt bỏ 2 hàng gai, lọc lấy phần thịt bên trong và ngâm ngay vào nước muối khoảng 2 – 3 phút để loại bỏ phần mủ độc, giảm nhớt giúp nha đam không bị đắng khi nấu. Sau đó xả lại với nước sạch 3 lần, tiếp tục ngâm và xả nước thêm 1 lần nữa. Cắt nha đam thành hình hạt lựu vừa ăn, ướp với 15ml nước cốt chanh khoảng 3 – 5 phút để loại bỏ nhớt hoàn toàn rồi xả sạch.

Bước 2: Tiến hành chưng yến

Cho tổ yến vào thố nhỏ có nắp đậy, đem chưng cách thủy khoảng 15 -20 phút.

Cho nha đam vào một cái nồi, thêm nước, mở lửa lớn và nấu sôi tầm 5 phút (tránh nấu nha đam lâu sẽ làm cho nha đam bị mềm không ngon), cho thêm một ít đường phèn để tạo vị ngọt thanh của nha đam. Bạn có thể cho vào nồi nước nha đam vài cọng lá dứa để nước nha đam được thơm ngon hơn.

Bước 3: Thưởng thức

Sau khi chưng tổ yến và nấu nha đam xong, bạn hòa tổ yến và nước nha đam lại với nhau là có được món chè tổ yến nha đam thơm ngon bổ dưỡng.

Bạn có thể ăn chè tổ yến nha đam lúc nóng hay lúc lạnh đều ngon, nhưng 

Lưu ý khi chế biến chè tổ yến nha đam

Khi chọn nha đam, bạn nên chọn cây dày thịt, ít bầm dập.

Sau khi ướp muối hay chanh, bạn nên rửa nha đam thật sạch để nha đam không bị thấm muối hoặc chanh.

Tổ yến nên chưng khoảng 20 – 30 phút, nếu chưng lâu quá tổ yến sẽ mất đi dưỡng chất và bị nhão không ngon.

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email
Các tin liên quan