Yến tổ Bionest Cao cấp, 100% Nguyên chất, không đường, không tạp chất

Blog

 

Cháo tổ yến ăn liền có tác dụng gì?

Theo nghĩa Hán Việt, Yến Sào là cái tổ của chim yến, có hình chén bổ đôi, làm từ nước bọt của chim yến trống và chim yến mái từ những tuyến dưới lưỡi và bị đông cứng lại sau khi tiếp xúc với không khí. Yến sào hay còn gọi tổ yến là một hợp chất hữu cơ thiên nhiên và hầu như là một dạng tươi tự nhiên, dễ hấp thụ.

Trung tâm công nghệ sinh học Đại học Thủy Sản và Viện Công Nghệ Sinh học thuộc trung tâm khoa học tự nhiên và công nghệ Quốc Gia đã nghiên cứu, trong thành phần Yến Sào có 18 loại axit amin như Aspartic Acid, Serine, Tyrosine, Leucine… có tác dụng phục hồi nhanh chóng các tổn thương khi bị nhiễm xạ hoặc chất độc hại; 31 nguyên tố đa vi lượng như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn có ích cho ổn định thần kinh, trí nhớ.

Chính nhờ thành phần hóa học quý giá này mà cháo tổ yến ăn liền có tác dụng diệu kỳ cho người sử dụng như tăng cường trao đổi chất, tăng năng lượng, cải thiện sự tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng, tăng cường sinh lực, làm đẹp da, cải thiện tình trạng của tóc, cải thiện sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.

Đối với những người có vấn đề về hô hấp, cháo tổ yến ăn liền có tác dụng bổ phổi, làm sạch đường hô hấp giúp cải thiện tình trạng hen suyễn, lên đờm quá mức trong phổi và cổ họng, chống ho, ho ra máu và chiều hướng bị lao phổi, tốt cho tim và sự tuần hoàn máu.

Đối với phụ nữ mang thai, việc ăn tổ yến sẽ giúp tăng sức khỏe của cả mẹ lẫn con, ngăn ngừa thiếu máu, chống tàn nhan, nám da, giúp thân thể của mẹ sau sinh nhanh mảnh mai, thon thả.

Ở trẻ em, chức năng của dạ dày và lá lách còn yếu ớt, cháo tổ yến ăn liền có thể cải thiện và bổ sung sự thiếu hụt dinh dưỡng, khỏe mạnh và tăng trưởng. 

Các bệnh nhân sau phẫu thuật và sau bệnh tật khi ăn cháo tổ yến ăn liền sẽ chóng phục hồi sức khỏe, tăng cường hệ thống miễn dịch và chức năng của hệ nội tiết. Gần đây người ta còn cho rằng tổ yến giúp hạn chế sự phát triển của AIDS qua con đường kích hoạt sự phân chia tế bào trong hệ thống miễn dịch.

Yến Sào không chỉ tốt cho người lớn tuổi, sản phụ, trẻ em, không phân biệt nam hay nữ mà một nghiên cứu gần đây cho thấy, tổ yến có giá trị dinh dưỡng rất cao vì có chứa nhiều acid amin mà cơ thể không tổng hợp được.

Cách nấu cháo tổ yến ăn liền thơm ngon chuẩn vị 

Cách nấu cháo tổ yến gà xé

Để nấu cháo tổ yến ăn liền, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

100gr gạo tẻ

1 miếng ức gà

50gr cà rốt

2 tổ yến (khoảng 15gr)

5 quả táo tàu

1 nhánh gừng nhỏ

Muối, hành lá

Cách sơ chế tổ yến: 

Yến thô cho vào bát to, đổ nước sôi vào đậy lại ngâm cho nở, sau đó dùng nhíp nhặt kỹ lông chim và tạp chất. Nếu có thời gian, bạn nên ngâm tổ yến bằng nước lạnh trong 3 giờ cho tổ yến nở từ từ.

Sau khi làm sạch tổ yến, bạn dùng tay xé nhỏ tổ yến thành sợi.

Vo sạch gạo tẻ và ngâm trong 30 phút.

Gừng cạo sạch vỏ, đập dập, thái lát cho vào nồi với một lượng nước thích hợp, nấu sôi.

Cách nấu cháo tổ yến: 

Cho tổ yến vào nước gừng đun 5 phút rồi bỏ vớt ra nhúng vào nước lạnh, sau đó vớt ra để ráo rồi cho vào bát xâm xấp nước dùng, hấp trong khoảng 30 phút.

Ức gà rửa sạch, cho vào nồi nước luộc với ít muối khoảng 10 phút, vớt ra rửa sạch.

Cà rốt gọt vỏ, cắt nhỏ.

Hành lá làm sạch, cắt nhỏ.

Nấu nồi nước rồi cho gà và gạo tẻ vào hầm khoảng 20 phút rồi vớt gà ra cho tổ yến vào nấu 30 phút trên lửa nhỏ, sau đó cho cà rốt vào nấu thêm 5 phút cho chín.

Lưu ý: cách nấu cháo ngon là bạn nên canh khuấy đều cho cháo sánh, không khét, cuối cùng nêm muối cho vừa ăn.

Cách nấu cháo tổ yến trứng muối, thịt bằm

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu cháo tổ yến ăn liền:

2 tổ yến (khoảng 15gr)

120gr gạo hạt dài

1 quả trứng vịt muối (có thể thay bằng trứng bắc thảo)

150gr thịt nạc băm nhỏ

Muối

Cách nấu cháo tổ yến trứng muối, thịt bằm:

Cách sơ chế tổ yến và gạo như khi chế biến cháo tổ yến gà xé. Trứng vịt muối lột vỏ, cắt hạt lựu.

Cho gạo vào nồi, thêm nước vào nấu trong 20 phút rồi thêm thịt nạc bằm và tổ yến xé nhỏ vào nấu thêm 25 phút trên lửa nhỏ.

Khi cháo đã sánh, yến nở trong thì thêm trứng muối vào, nêm ít muối vừa ăn.

Múc cháo ra tô, rắc hành lá lên, ăn khi còn nóng.

 

Việc kết hợp thịt gà hay thịt bằm vào món ngon, bổ dưỡng như cháo tổ yến giúp bổ sung thêm dưỡng chất, tăng sức đề kháng, thể trạng cho người dùng.

 

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email
Các tin liên quan